WelcoMe To ->Bei!zZ<- WonDerLand Cute Pixel Graphics from Freeglitters.com
Myspace Comments

วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2551

giftedเคมี

ดีจ้้า
วันที่ 6 กันยายน 2551 เราได้ไปเรียนวิชาเคมีที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี เรียนเรื่องการแยกสาร ตั้งแต่ 8.30น. จนถึง 15.00 น. พวกเราได้ทำปฏิบัติการแยกสาร คือ การสกัดคาเฟอีนด้วยค่ะ ทุกคนสนุกกันมากๆเลย ได้ความรู้เรื่องการสกัดสารต่างๆมากมาย และได้ประสบการณ์ที่น่าประทับใจอีกด้วย พี่ๆที่เป็นพี่เลี้ยงของพวกเราน่ารักมากๆค่ะ ช่วยเหลือพวกเราตลอดเวลา
ต้องขอขอบคุณคณะคุณครูทุกท่านที่ให้โอกาสนักเรียนทุกคนได้มาเรียนรู้และได้รับประสบการณ์อีกมากมายในครั้งนี้ และขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการทำการทดลองครั้งนี้ด้วยค่ะ

นี้คือภาพบรรยากาศการแยกสารโดยใช้กรวยแยกสาร โดยเราต้องการสารตัวด้านบน โดยเราต้องทำการปล่อยสารด้านล่างซึ่งเป็นสารที่สกัดได้จากใบชา นั้นคือ คาเฟอีนนั้นเองค่ะ





หลังจากเราได้ผลึกคาเฟอีนแล้ว เราก็นำไปทำTLCค่ะ โดยต้องนำไปส่องกับรีงสีUVถึงจะเห็นการเคลื่อนที่ของสารค่ะ
ระหว่างการปฏิบัติการ เมื่อมีเวลาว่าง เพื่อนก็จะมาถ่ายรูปกันค่ะ สนุกมากๆ ซึ่งพวกเราคิดว่าเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่น่าประทับใจค่ะ
นี่คือกลุ่มของพวกเราค่ะ และพี่เปิ้ล ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงที่คอยช่วยเหลือกลุ่มของเราเป็นอย่างดี
พี่เลี้ยงทุกคนน่ารักมากๆค่ะต้องขอบคุณพี่ๆมากนะค่ะ^^บรรยายกาศตอนนี่พวกเรากำลังจะกลับแล้วค่ะ จึงมาเข้าแถวขอบคุณพี่ๆกันค่ะ

กลับบ้านแล้วจ้า บ๊ายบายยย!!!

ไม่มีความคิดเห็น: