WelcoMe To ->Bei!zZ<- WonDerLand Cute Pixel Graphics from Freeglitters.com
Myspace Comments

วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ทักทายจ้า

ดีจ้า เพื่อนๆทุกคน

เพิ่งจะสมัครบล็อกใหม่ ยังไงก็ฝากมาทักทายกันบ้างน้า...^^

วันนี้ตอนที่เรียนพ.ป.ส.เคมี วันนี้เราได้ทำำน้ำยาล้างจานด้วย
มันไม่ใช่ว่าจะทำได้ง่ายๆเลย (แต่มันก็ทำไม่ยากหรอก) เราต้องมีความรอบคอบและระมัดระวังเป็นอย่างมากในการเติมส่วนผสมของน้ำยาล้างจาน มันจะมีสารที่ชื่อว่า LAS ซึ่งมีฤทธิ์เป็นกรด และ NaCl ซึ่งมีฤทธิ์เป็นเบส เราต้องผสมสารทั้ง 2 อย่างให้เข้ากันโดยที่สารต้องมีค่าpHเท่ากับ 7 (มันยากตรงนี้แหละ) กลุ่มของเรามี พีท ลูกเกด และก็เราเอง สนุกดี ดีใจและภูมิใจมากๆเลยด้วยที่เราสามารถน้ำยาล้างจานได้ด้วยตนเอง และสามารถนำไปใช้ได้ด้วยนะ อิอิ!!

1 ความคิดเห็น:

Toy กล่าวว่า...

แบ่งมาให้ใช้บ้างซิคะ